Phản hồi của bạn

Ống Hút Tre

Hướng dẫn cách vệ sinh & bảo quản ống hút tre

22:31 27/06/2019

Ống hút tre đang trở thành cơn sốt trong cộng đồng và dần dần thay thế các sản phẩm ống nhựa thông thường. Khác với các sản phẩm ống hút khác thì ống hút tre có thể tái sử dụng nếu bạn biết cách vệ sinh, bảo quản và cất giữ. Tuy nhiên cách vệ sinh ống hút tre như thế nào? Cách bảo quản cất giữ ống hút tre ra làm sao? thì không phải ai cũng biết. Để giúp toàn thể các bạn đọc đang cùng chung thắc mắc trên, hôm nay, trong phạm vi bài viết này, mình xin bật mí cho các bạn cách vệ sinh làm sạch ống hút tre cũng như cách bảo quản ống hút tre một cách đơn giản và dễ hiểu nhất nhé!

Cách vệ sinh ống hút tre, làm sạch ống hút tre cơ bản nhất

Như chúng ta đã biết, ống hút tre mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Bởi vậy mà giờ đây, ống hút tre đang dần thịnh hành trong giới trẻ. Thế nhưng, nhiều người lại không biết cách làm sạch cọ rửa ống hút tre cũng như cách cất giữ bảo quản ống hút tre sao cho được giữ gìn được lâu. Để giúp các bạn giải đáp các thắc mắc này, mình xin hướng dẫn các bạn những bước cơ bản để vệ sinh làm sạch ống hút tre nhé!

Cách vệ sinh ống hút tre, làm sạch ống hút tre cơ bản nhất

Bước 1 . Cọ và ngâm ống hút tre với dung dịch tẩy rửa tự nhiên ​

Cách 1: Cách đơn giản là súc rửa nó với dung dịch tẩy rửa tự nhiên rồi đem phơi khô dưới nắng mặt trời là được.

Cách 2: Khi cọ rửa, các bạn cho 1 miếng xơ mướp nhỏ hoặc miếng chanh cắt nhỏ hoặc mút xốp rồi dùng tre ngoái ống hút. Nếu bạn vẫn lo ngại về vệ sinh hay dùng cho quán nước thì có thể thử cách 2.

Cách 3: Luộc ống hút bằng nước sôi. Bạn cọ rửa ống hút với nước hoặc dung dịch tẩy rửa tự nhiên rồi luộc nó với nước sôi trong vòng 3- 5 phút. Xong đem phơi nắng hoặc để ráo.

Bước 2 . Chọn dung dịch tẩy rửa tự nhiên để cọ rửa ống hút

​​Có khá nhiều chất tẩy rửa sẵn tại nhà mà bạn có thể dùng để rửa chén và dùng ống hút. Tuỳ điều kiện có sẵn mà bạn sử dụng loại phù hợp nhé. ​Bạn có thể dùng các thứ bên dưới. Sau khi súc rửa ống hút, bạn phơi khô ống hút dưới ánh nắng mặt trời là được. Ánh nắng mặt trời có công dụng vô cùng vi diệu trong việc sát khuẩn. Dưới đây là một số dung dịch tẩy rửa tự nhiên các bạn có thể chọn như:

Cách vệ sinh ống hút tre, làm sạch ống hút tre cơ bản nhất

- Chanh (hoặc những quả có vị chua: khế, quả tắc, khóm). Bạn cũng có thể ủ lên men chua rồi dùng nước đó để tẩy rửa

- Giấm

- Muối

- Quả bồ hòn

- Dung dịch Enzyme

- Cám gạo (hoặc nước ngâm chua)

- Nước tro bếp (nhớ dùng rây lược tro bếp cho sạch than trước khi ngâm nước)

- Cát (cho cát vào ống hút tre, cho ống ngậm nước rồi bịt 2 đầu rồi lắc vài lần)

Bước 3 . Dụng cụ cọ rửa ống hút tre

Để cọ rửa ống hút tre các bạn có thể sử dụng một số dụng cụ như sau:

Cách vệ sinh ống hút tre, làm sạch ống hút tre cơ bản nhất

- Dùng que tre hoặc thanh kẽm nhỏ, một đầu cột miếng mút xốp nhỏ (loại xốp lau bảng). Có thể thay miếng xốp bằng xơ mướp hoặc vải)

- Sử dụng cọ rửa ống nghiệm : Bạn có thể mua 1 cái cọ ống nghiệm để rửa. Nên ưu tiên mua cọ bằng chất liệu xơ thực vật nhé.

- Dùng dây vải thun cotton hoặc dây thừng bện bằng dừa. Bạn cắt 1 đoạn vải thun cotton cũ, thấm dung dịch rửa, xỏ 1 đầu qua ống hoặc dùng que tre để luồng sợi vải vào ống. Có thể tạo 1 cái nút thắt nhỏ ở giữa đoạn dây vải để cọ dễ hơn.

Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn 3 bước làm sạch ống hút tre vô cùng đơn giản phải không ạ? Còn việc cất giữ bảo quản ống hút tre thì như thế nào đây? Mời các bạn tiếp tục theo dõi​:

Cách bảo quản cất giữ ống hút tre như thế nào?

Cách bảo quản cất giữ ống hút tre như thế nào để tái sử dụng được lâu? Sau khi làm sạch ống hút tre thì khâu cuối cùng rất quan trọng đó chính là cất giữ ống hút tre như thế nào? Chúng ta cùng bỏ túi cách bảo quản ống hút tre để không bị mốc nha:

Cách bảo quản cất giữ ống hút tre như thế nào?

- Không nên ngâm ống hút tre trong nước quá lâu hoặc để qua đêm. Sau khi dùng, bạn nên rửa ống hút liền và vắt lên chỗ ráo.

- Cũng giống như đũa tre, ống hút tre cần được bảo quan nơi khô ráo, Thỉnh thoảng cần đem ra phơi nắng.

- Nếu để lâu trong tủ thì nên bọc bằng vài lớp giấy báo rồi cho vào túi nylon.

Hi vọng với cách chia sẻ trên đây của chúng tôi về cách vệ sinh ống hút tre cũng như cách cất giữ ống hút tre sẽ giúp các bạn làm sạch và bảo quản được ống hút tre được lâu hơn tránh bị mối mọt hư hỏng. Nhớ lưu lại bài viết trên đây nếu bạn cảm thấy hữu ích nhé! Nếu bạn có nhu cầu mua ống hút tre cũng như dụng cụ cọ rửa ống hút tre xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

ỐNG HÚT TRE - BAMBOO STRAWS LÀ SẢN PHẨM CỦA ​CÔNG TY TNHH SÁO TRÚC MÃO MÈO

Mọi thông tin chi tiết hoặc nhu cầu đặt hàng vui lòng liên hệ:

    Địa chỉ: 366 NGUYỄN TRÃI - THANH XUÂN TRUNG - THANH XUÂN - HÀ NỘI

    Hotline: 0966 606 494

 

Hình ảnh sản phẩm